Những điều sale BĐS giỏi phải biết

Back to Tin tức
Mỗi năm thu nhập vài tỷ đồng, các top sale chia sẻ: “Trước khi đạt được điều này, họ đã trải qua 30 – 60 ngày tìm kiếm khách hàng đầy khó khăn nhưng không gục ngã, cũng như nhiều tháng để ngộ ra 5 nguyên tắc chốt sale hàng đầu”.
 
Định hình phong cách tư vấn
Có 3 phong cách tư vấn khách hàng được nhiều sale bất động sản áp dụng: Cuồng nhiệt, lạnh lùng và dễ mến.
Sale cuồng nhiệt: Người “đốt cháy” từng ngôn ngữ, hoạt ngôn và kích thích sự phấn khởi mua sắm trong khách hàng. Bên cạnh đó, họ còn thúc giục khách hàng hoàn thành giao dịch sớm bằng nhiều chiêu: Chiết khấu cao, tặng voucher khi giao dịch sớm,…
Sale lạnh lùng: Nói ít và nói chuẩn các thông tin khách hàng muốn biết. Sau đó dành thời gian cho khách hàng suy nghĩ và tự đưa ra ý định.
Sale dễ mến: Ngoài lợi thế nhan sắc và giọng nói, họ còn nhiệt tình hỗ trợ khách hàng từ đầu đến cuối với phong cách chân thành, không mệt mỏi.
 
tu-van-bds
Mỗi phong cách tư vấn đều có ưu và nhược điểm khác nhau
Mỗi phong cách tư vấn và chốt đơn hàng đều có ưu và nhược điểm khác nhau. Ví dụ, nếu sale cuồng nhiệt gặp khách hàng khó tính, suy nghĩ cẩn trọng, sẽ bị đánh giá là người ba hoa, “chém gió”. Ngược lại, với khách hàng thích được tư vấn nhiệt tình gặp phải sale lạnh lùng sẽ cho rằng mình không phải “thượng đế”. Cả hai đều rớt giao dịch.
Là sale giỏi, bạn phải nắm bắt tâm lý khách hàng, biết được khách hàng thích được tư vấn theo phong cách nào mà áp dụng. Khi bạn đã đi vào tâm trí khách hàng, tạo được thiện cảm thì việc chốt đơn hàng sẽ càng dễ dàng, nhanh chóng.
 
tu-van-bds4
Khách hàng chỉ ký hợp đồng mua nhà khi họ đủ thông tin về sản phẩm
Để trở thành bạn bè của khách hàng, đạt hàng loạt giao dịch từ họ, bạn đừng quên thái độ trung thực, thẳng thắn và tư vấn vì khách hàng. Với tính cách này và phong cách phù hợp, bạn không chỉ thành công trong ngắn hạn mà còn đạt được thành công lâu dài trong ngành.
 
Nghiên cứu kỹ dự án và thị trường mỗi ngày
Khách hàng sẽ không mua khi chưa hiểu rõ sản phẩm. Là người “thổi hồn” vào sản phẩm bất động sản, bạn không chỉ thuộc lòng thông tin sản phẩm mà phải am hiểu, cảm nhận điểm mạnh và yếu của sản phẩm mình cung cấp so với các sản phẩm cùng phân khúc. Nói những điều mà sale khác không nói được.
 
tu-van-bds-1
Nghiên cứu sản phẩm giúp bạn thay đổi được suy nghĩ của giới đầu tư
Với nhà đầu tư, việc am hiểu sản phẩm và thị trường khu vực càng khiến họ nể phục và tôn trọng bạn, không xem bạn là anh hay chị “cò” đất mà là nhân viên môi giới chuyên nghiệp. Lập luận sắc xảo và am hiểu thị trường còn giúp bạn tác động, làm thay đổi suy nghĩ của nhà đầu tư, biết đâu họ sẽ chuyển hướng sang mua sản phẩm bạn cung cấp, dù đã ưng ý sản phẩm khác từ trước.
Để có được kiến thức thị trường, dự án, bạn phải đọc báo bất động sản mỗi ngày như: Báo đầu tư bất động sản, Vnexpress, Dautubds.com.vn, Cafeland,… đọc, nghiền ngẫm và trao đổi với anh em trong ngành sẽ giúp bạn vỡ lẽ ra nhiều điều hay ho mà những người đọc lướt qua không thể nào nắm được.
 
Không ngồi yên một chỗ
Việc nhận một cú điện thoại bất ngờ từ khách hàng muốn tham quan dự án ngay lập tức luôn luôn diễn ra. Để chốt nóng được khách hàng này, không còn chiêu nào hiệu quả hơn là tức tốc gặp mặt và cùng họ xem dự án. Chính việc hợp pha, hợp gu và hết mình vì công việc này sẽ giúp bạn dễ dàng chiếm được cảm tình khách hàng. Thường các khách hàng này hay chốt nhanh, thích sale cuồng nhiệt.
 
tu-van-bds3
Sale luôn phải năng động và nhiều năng lượng
Sử dụng ngôn từ khẳng định khi tư vấn, kèm thái độ tự tin
“Không tự tin, không bán được bất động sản”. Sự tự tin sẽ đến khi bạn thật sự am hiểu về thị trường, sản phẩm và kinh nghiệm “chinh chiến”.
Đó cũng là lý do, sale mới vào nghề thường thiếu tự tin, nói chuyện kém lưu loát, gặp phải khách hàng trình độ cao thì chỉ còn cách hiện “nguyên hình”. 
 
tu-van-bds5
Hãy tự tin khi tư vấn cho khách hàng
Nhiều sale mới vào nghề thẳng thắn nhận mình còn non nghề để mong khách hàng thông cảm những sơ suất. Đây là sai lầm nghiêm trọng, vì không ai giao mấy trăm triệu và niềm tin cho một người không giúp được họ. Trong khi có rất nhiều sale khác có đủ khả năng giúp và làm họ hài lòng.
Đồng thời, để nâng sự tin tưởng của khách hàng, bạn còn phải dùng nhiều ngôn từ khẳng định mạnh mẽ tiềm năng dự án: “Căn này là căn rất hot, em có mấy khách đang đòi lấy nhưng em quyết dành để cho anh chị, anh chị quyết lấy luôn nhé!”
 
Không bỏ rơi khách hàng
tu-van-bds2
Luôn giữ liên hệ với khách hàng sẽ giúp bạn có hệ thống khách hàng phong phú, số lượng giao dịch sẽ nhanh chóng tăng lên
Với khách hàng không giao dịch thành công dự án này, bạn có thể tiếp tục chăm sóc và giới thiệu cho họ những dự án phù hợp và tốt hơn.
Đồng thời, với các thủ tục như vay vốn, thủ tục nhà ở thì bạn càng phải kề vai, sát cánh bên khách hàng. Vì một khách hàng yêu mến bạn, họ sẽ sẵn sàng giới thiệu bạn với bạn bè, họ hàng. Và những người này sẽ tiếp tục giới thiệu những người họ quen biết cho bạn.
Ngược lại, nếu bạn bỏ rơi hoặc làm một khách hàng phẫn nộ, đồng nghĩa bạn cũng mất rất nhiều khách hàng.
Back to Tin tức